Cô giáo trẻ tâm huyết với giáo dục mầm non Bảo Yên
Lượt xem: 734
Yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc, không ngừng sáng tạo, cô giáo Hà Thị Duyên - giáo viên trường mầm non số 2 Xuân Hòa, Bảo Yên là một tấm gương tiêu biểu nhiều năm đạt giáo dạy giỏi cấp tỉnh, vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai.  

Là người con dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên tại quê hương Văn Bàn, sinh năm 1992 sau khi tốt nghiệp Trung cấp sư phạm mầm non Lào Cai, cô giáo Hà Thị Duyên được phân công về công tác tại Sa Pa, sau 3 năm cô Duyên được luôn chuyển về công tác tại trường mầm non số 2 Xuân Hòa cũng là quê hương thứ 2 của cô. Ban đầu mới về công tác tại trường cô cũng còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, nhưng nhờ tích cực học tập, không ngừng ham học hỏi kiến thức nên chỉ sau 1 năm cô Duyên đã khẳng định được mình, ngoài làm tốt công tác chuyên môn cô đã mạnh dạn tham gia các hội thi do nhà trường và các cấp phát động, mặc dù là cô giáo với tuổi đời còn rất trẻ nhưng ngoài làm tốt công tác chuyên môn ở trên lớp cô còn rất quan tâm chăm sóc đến học sinh mỗi lúc ốm đau, hay bố mẹ bận lúc lên nương lên rẫy và mỗi khi có học sinh ốm đau nghỉ học cô Duyên đã tận đến nhà để thăm hỏi động viên các cháu sớm bình phục để tới lớp. Vì vậy mà không những ở trường mà đối với các bậc phụ huynh học sinh đều rất yêu mến, quý trọng, các bậc phụ huynh yên tâm gửi con đến lớp.

Về công tác chuyên môn cô luôn tìm tòi học hỏi tìm giải pháp đưa vào giảng dậy các tiết học phù hợp với đặc điểm của học sinh vùng cao, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành cũng như nhà trường phát động. Thực hiện nghiêm túc việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... luôn tâm huyết với giáo dục mầm non vùng cao. Được Ban giám hiệu nhà trường đánh giáo cao, anh em đồng nghiệp quý mến.

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” cô luôn ý thức vai trò trách nhiệm những yêu cầu cần có của một người giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo, vì vậy cô luôn ý thức được với nhiệm vụ của giáo viên mầm non phải có đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó kiên trì và sự bền bỉ… Bởi vì trẻ mầm non rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn, để hình thành thói quen nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái thể hiện qua lời nói, thái độ, cách đi dứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Tiết học của học sinh lớp 5 tuổi

Bên cạnh đó, cô giáo Hà Thị Duyên rất có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có ý thức học hỏi đồng nghiệp, tự bồi dưỡng, tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, các lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, cải tiến phương pháp làm việc nâng cao hiệu quả, năm học 2016- 2017 cô Duyên đã tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp do ngành tổ chức, tham gia thi giáo viên phụ trách lớp giỏi đều đạt kết quả cao.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân cô giáo trẻ Hà Thị Duyên trường mầm non số 2 Xuân Hòa nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Từ năm học 2016 đến nay cô đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của UBND tỉnh, UBND huyện và của ngành giáo dục và đào tạo, đặc biệt năm học 2018 – 2019 cô vinh dự được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đạt giáo viên phụ trách lớp giỏi cấp tỉnh, cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến của giáo dục vùng cao Bảo Yên trong sự nghiệp trồng người./.

Thu Dịu – Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang