GƯƠNG SÁNG TỪ CẬU HỌC TRÒ HIẾU HỌC
Lượt xem: 664
Đam mê học môn Ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học, bằng sự nỗ lực của bản thân và sự động viên của gia đình, sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em đã vươn lên đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong quá trình học tập và rèn luyện. Đó là em Vũ Nhật Nam, học sinh lớp 11A1, trường THPT số 1 Bảo Yên (Bảo Yên). 

Sinh ra trong một gia đình công chức, bố là công an, mẹ là giáo viên, Vũ Nhật Nam - học sinh lớp 11A1 trường THPT số 1 Bảo Yên đã được hấp thụ những tố chất tốt đẹp từ truyền thống gia đình.
Ngay từ nhỏ, Nam đã bộc lộ là cậu bé thông minh, nhanh trí, hoạt bát. Lớn lên, những năng lực và niềm đam mê học tập ở cậu bé này càng được khẳng định và phát huy. Cộng thêm sự nghiêm khắc của bố, sự uốn nắn của mẹ, Nam sớm được định hình những nhân cách tốt. Không những thế, Nam còn có thiên hướng tiếng Anh, thích viết văn, ham học toán và đam mê nghiên cứu khoa học

Từ khi còn học ở trường THCS, Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong các cuộc thi từ cấp trường tới cấp tinh, cấp Quốc gia. Đặc biệt, Nhật Nam sớm có năng khiếu tiếng Anh, cùng với sự trang bị kiến thức từ thầy cô, Nam còn tìm tòi, học hỏi thêm bằng phương pháp tự học: học qua video, học qua bài giảng trên mạng, học qua các kênh truyền hình, âm nhạc, tự mua tài liệu về nghiên cứu.

 Ở một huyện miền núi, điều kiện học tập ít nhiều hạn chế, nhưng với niềm yêu thích và  đam mê ngoại ngữ, Nhật Nam đã dần khẳng định được bản thân qua những kết quả thật đáng tự hào. Năm 2013, Nam đạt giải Nhì kỳ thi Olympic tiếng Anh (IOE) cấp tỉnh, Huy chương Đồng kỳ thi Olympic tiếng Anh (IOE) cấp Quốc gia; Năm 2015: đạt giải Nhất kỳ thi Olympic tiếng Anh (IOE) cấp tỉnh; Năm 2016: đạt giải Nhì kì thi Học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, giải Nhì cuộc thi tài năng tiếng Anh (OTE) cấp tỉnh, huy chương Bạc kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia. 

Bước vào trường THPT, dưới sự bồi dưỡng của cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Nam quyết tâm tham gia kì thi vượt cấp dành cho học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh và đạt giải ba. Đối với một học sinh lớp 10 như Nam, thi vượt cấp và đạt được kết quả như vậy không phải là điều dễ thực hiện. Bằng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, cùng sự khích lệ động viên của thầy cô giáo, Nam tiếp tục đăng kí tham gia cuộc thi Olimpic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục tổ chức. 
Nhận xét về Vũ Nhật Nam, cô giáo Nguyễn Thị Hằng cho biết: “Nam là một học sinh ngoan, chăm chỉ học tập, có tố chất học môn Tiếng Anh. Trong quá trình học, Nam nắm bắt kiến thức khá nhanh và có cách học tiếng Anh khá hiệu quả”. 

Vượt qua hơn 400.000 thí sinh trên cả nước, Vũ Nhật Nam vinh dự là thí sinh duy nhất của khu vực Tây Bắc lọt vào danh sách tốp 10 học sinh toàn quốc tham dự vòng chung kết. Vòng 1 cuộc thi, Nam đã bứt phá đứng ở vị trí cao nhất.  Chung cuộc, Nam đã xuất sắc đạt giải ba, nhận giải thưởng 5.000.000đ tiền mặt và học bổng 10.000.000đ từ đơn vị đồng hành AMES ENGLISH, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bằng khen đột xuất của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai. Đó là sự ghi nhận cho những phấn đấu và nỗ lực không ngừng của cậu học trò hiếu học.


              Vũ Nhật Nam - hàng đầu, thứ 2 từ trái sang trong Lễ trao giải cuộc thi Olimpic tiếng Anh năm 2018

Không chỉ học giỏi tiếng Anh, Vũ Nhật Nam còn viết văn rất cảm xúc, câu từ chắc, gọn; học toán luôn đạt tốp đầu của lớp, với các môn học khác, Nam đều có ưu thế vượt trội. Bên cạnh đó, Nam còn là lớp trưởng gương mẫu, là cán bộ Đoàn nhiệt tình, đồng thời, là thành viên CLB tiếng Anh của nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao. Cùng với những thành tích kể trên, Nam cũng rất quan tâm nghiên cứu khoa học, em đã hai lần đạt giải Nhì cấp tỉnh. Lĩnh vực nào em cũng thử sức, và điều đáng ghi nhận là môn thi nào em tham gia cũng nhận về những kết quả xuất sắc. 

Chia sẻ về ước mơ của mình sau này, Nhật Nam cho biết: Em luôn ấp ủ ước mơ được đi du học, hoặc đỗ vào các trường khối kinh tế - ngoại giao, ngành khá phù hợp với vốn tiếng Anh của mình.
Vũ Nhật Nam là cậu học trò hiếu học, có tinh thần cầu thị và quyết tâm cao. Hi vọng, Nam sẽ khẳng định được thế mạnh của bản thân và phát huy nhiều hơn nữa những năng lực của mình. Thành tích nổi bật của em xứng đáng để tuổi trẻ các dân tộc huyện Bảo Yên học tập và nêu gương.

                                                        Hoàng Thị Thu Hằng
                                                      Trường THPT số 1 Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang