CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO GÓP PHẦN CỦNG CỐ NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG
Lượt xem: 262
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác tuyên giáo, Người khẳng định: "Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng đạo đức và thái độ và lề lối làm việc của các đồng chí", do đó "Toàn Đảng phải tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, đoàn kết nhất trí mới làm tròn nhiệm vụ của Đảng". Khắc ghi di huấn của Người, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên luôn đoàn kết, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng ta xác định, công tác tuyên giáo là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động cách mạng của Đảng, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng bồi đắp nền tảng chính trị của chế độ; tuyên truyền, giáo dục, động viên và tổ chức Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ cách mạng, là cơ sở để khẳng định và nâng cao vai trò tiên phong của Đảng về chính trị, lý luận, trí tuệ, văn hoá và đạo đức, thể hiện vai trò đi trước, mở đường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tích cực tham mưu cho cấp ủy thường xuyên triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng; công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng. Các nội dung về công tác tuyên vận, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng địa phương; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền các sự kiện quan trọng, ngày kỷ niệm, ngày lễ của đất nước, của tỉnh, của huyện cũng được Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu đảm bảo kịp thời, đúng chủ trương của Đảng. Đồng thời chủ động định hướng nội dung thông tin, tuyên truyền các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Nội dung định hướng thông tin, tuyên truyền được đổi mới theo hướng lựa chọn kỹ, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế. Hình thức tuyên truyền đa dạng, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

 Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy các thời kỳ

Để hoàn thành trọng trách quan trọng được Đảng giao phó, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo luôn năng động, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ. Cùng với đó đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, luôn nhận được sự quan tâm của cơ quan Huyện ủy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, nâng cao chất lượng công tác tham mưu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Không chỉ cán bộ chuyên viên Ban tuyên giáo mà đội ngũ báo cáo viên cũng đặc biệt được chú trọng, quan tâm, từ nâng cao chất lượng đến kiện toàn các cộng tác viên theo hướng hợp lý, rộng khắp; duy trì đều đặn chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm việc nắm dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 Nhờ đó những người làm công tác tuyên giáo đã chủ động, tích cực, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, định hướng công tác tư tưởng, chính trị; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng xã hội; chủ động đề xuất cấp ủy các giải pháp xử lý những vấn đề, vụ việc phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn. Cụ thể trong giai đoạn vừa qua, việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng đã thực chất và đi vào nền nếp. Sau triển khai học tập, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các đảng viên viết bài thu hoạch sau các hội nghị triển khai học tập,  mỗi cá nhân đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm; vận dụng, lồng ghép các nội dung được tiếp thu để gắn với thực tế công việc, gắn với lĩnh vực được giao, đồng thời đề ra chương trình hành động cụ thể nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Với cách làm cụ thể, khoa học như trên, việc học nghị quyết được triển khai sâu rộng và hiệu quả; tình trạng hình thức, đối phó, chiếu lệ được khắc phục; cán bộ, đảng viên, Nhân dân đều thấm nhuần các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc phân xếp loại tổ chức đảng, cán bộ đảng viên cũng được đánh giá nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan.

Với nội dung học tập và làm theo Bác, Ban Tuyên giáo đã chủ động tham mưu cấp ủy tiếp tục chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Quy định số 28-QĐ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nhu cầu tự thân, một việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; chú trọng đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp theo tinh thần Quy định số 1171-QĐ/TU, ngày 23/4/2019 của Tỉnh ủy Lào Cai gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng. Bằng nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo, sát với điều kiện, nhiệm vụ chính trị của từng chi bộ, đảng bộ, việc học và làm theo Bác đã có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao cả về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước trong toàn Đảng bộ. Từ năm 2016 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu ghi danh 235 mô hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu; biểu dương, khen thưởng 72 tập thể, cá nhân cấp huyện, 249 tập thể, cá nhân cấp cơ sở; đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy công nhận 8 mô hình, cách làm hiệu quả trong việc học và làm theo gương Bác.

                                       

Đoàn Bảo Yên giành giải Nhất chuyên đề quảng bá, sáng tác về Hồ Chí Minh trong Hội thi Tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tỉnh ủy tổ chức

Công tác biên soạn, xuất bản lịch sử địa phương và công tác giáo dục truyền thống được quan tâm, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ và quyết liệt. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu tái bản cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Bảo Yên (1947 - 2017); chỉ đạo Đảng bộ các xã: Xuân Thượng, Lương Sơn, Cam Cọn, Kim Sơn hoàn thành xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ, nâng tổng số xã, thị trấn đã xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ địa phương lên 13/17 xã, thị trấn; hiện 4 Đảng bộ xã Điện Quan, Tân Tiến, Tân Dương, Yên Sơn đang hoàn thiện và dự kiến xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ vào cuối năm 2020.

Ban Tuyên giáo chủ động tham mưu, biên soạn và xuất bản các cuốn lịch sử địa phương

Trong thời điểm hiện nay nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần đắc lực vào bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo 35, gồm 15 đồng chí và đội ngũ cộng tác viên tại các đơn vị, cơ quan, địa phương trong huyện. Với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, các thành viên Ban Chỉ đạo tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân, từ đó tăng cường niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; kịp thời đập tan các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Với nhiều nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, từ năm 2015 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều được UBND huyện công nhận tập thể lao động tiên tiến, UBND tỉnh công nhận tập thể Lao động xuất sắc; năm 2015 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; năm 2016 được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình tuyên vận; năm 2018 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào thi đua toàn diện. Chi bộ hằng năm đều xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công nhận chi bộ "Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". Tháng 7/2020, Ban Tuyên giáo Huyện ủy được UBND huyện công nhận, tặng Giấy khen là một trong những tập thể điển hình tiên tiến của huyện Bảo Yên giai đoạn 2016 - 2020.

 

Với những thành tích đạt được Ban Tuyên giáo Bảo Yên đã được các cấp, các ngành ghi nhận và trao tặng các danh hiệu thi đua

Giai đoạn 2020 - 2025, Đảng bộ huyện đặt mục tiêu phấn đấu Bảo Yên trở thành huyện phát triển khá của tỉnh. Trước yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn mới đặt ra, để góp phần nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ tuyên giáo; chủ động nắm tình hình dư luận xã hội, kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề nảy sinh, bức xúc từ cơ sở. Kịp thời định hướng dư luận xã hội, thông tin để Nhân dân hiểu về âm mưu, phương thức hoạt động của các thế lực thù địch và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc,… góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, thực sự là cầu nối giữa dân với Đảng và ngược lại, với mục tiêu cao nhất phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương đã đặt ra.

Tự hào truyền thống vẻ vang 90 năm của ngành, bước vào thời kỳ mới, với thời cơ và thách thức mới, những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng bộ huyện tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức tuyên truyền, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quê hương Bảo Yên ngày một phát triển, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và niềm tin yêu Nhân dân các dân tộc huyện nhà.     

Nguyễn Văn Phương - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang