ĐẠI HỘI CHI BỘ TRUNG TÂM GDNN-GDTX LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
Lượt xem: 231
Sáng ngày 11/5/2020, Chi bộ Trung tâm GDNN và GDTX huyện Bảo Yên tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ huyện, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. 

    Trong những năm qua, Trung tâm GDNN và GDTX là đơn vị đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất kinh doanh và dịch vụ ở trình độ sơ cấp; Tổ chức lao động sản xuất và dịch vụ kỹ thuật phục vụ đào tạo; Nghiên cứu ứng dụng các đề tài về giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp; Thử nghiệm ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Tư vấn nghề nghiệp, tư vấn việc làm cho học viên sau đào tạo. Cùng với đào tạo nghề, trung tâm còn thực hiện các chương trình giáo dục thường xuyên: Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ; chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ; chương trình giáo dục để lấy bằng của hệ thống giáo dục quốc dân.

Đây là mô hình ưu việt vừa tiết kiệm kinh phí, thời gian cho người học, vừa phân luồng định hướng nghề nghiệp trong tương lai; vừa đảm bảo kiến thức văn hoá phổ thông; vừa giúp người học thạo tay nghề, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường lao động…

    Nhiệm kỳ qua, với sự đồng thuận, đoàn kết và nhất trí cao, cấp ủy Chi bộ Trung tâm đã lãnh đạo toàn diện, mọi mặt các hoạt động của nhà trường và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Chất lượng đội ngũ ngày càng hoàn thiện và không ngừng phát triển. Nhà trường đạt 02 giáo viên dạy nghề giỏi trong cuộc thi hội giảng cấp tỉnh; 01 giáo viên đạt giải ba trong cuộc thi “Thiết bị dạy nghề tự làm” do Sở LĐ - TBXH tổ chức; 01 giáo viên đạt giải khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn. Chất lượng công tác GDTX của Trung tâm luôn được duy trì ổn định và có kết quả tốt. Hằng năm, tỉ lệ học sinh đỗ kì thi THPTQG và đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh luôn đứng ở tốp đầu trong hệ thống các trường Trung tâm GDNN - GDTX trên toàn tỉnh. Nhà trường có  01 học viên đạt giải ba cấp Quốc gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống thực tiễn; 11 học viên đạt giải các cuộc thi văn hóa cấp tỉnh (trong đó có cả những học viên xuất sắc đạt giải Nhất, giải Nhì);  05 học viên được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 20 học viên được Hội Khuyến học huyện Bảo Yên khen thưởng, vinh danh…)

    Để đáp ứng nhu cầu lao động và giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương, trong  5 năm qua, lớp dạy nghề của Trung tâm  đều hướng mạnh về cơ sở, sát với tình hình thực tiễn, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương, điển hình như các lớp đào tạo, hướng dẫn về Kỹ thuật chăn nuôi đại gia súc; Kỹ thuật chăn  nuôi gia cầm; Kỹ thuật nuôi trồng thủy sản; Kỹ thuật trồng cây dược liệu, trồng dâu nuôi tằm, Trồng và chăm sóc chè ; Kỹ thuật xây dựng  và sửa chữa công trình thủy lợi... Trong giai đoạn 2015 - 2020 công tác đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn của Trung tâm luôn đạt được nhiều thành tích đáng kể: tổng số học viên tuyển sinh học nghề là 1225 người, tổng số học viên tốt nghiệp là 1214 người( chiếm 99,1%), số người có việc làm sau đào tạo là 1135 người (chiếm 93,4%). Cùng với đó, công tác phối hợp và liên kết dạy trung cấp nghề cũng được đẩy mạnh. Trung tâm đã phối hợp liên kết với các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh để mở 16 lớp học nghề, điển hình như lớp trung cấp điện lạnh, trung cấp điện dân dụng, trung cấp thú y, trung cấp công nghệ ô tô, trung cấp nghiệp vụ nhà hàng khách sạn... số học viên tốt nghiệp và có việc làm sau ra trường đạt 90 %. Công tác liên kết và tổ chức thi sát hạch cấp bằng lái xe mô tô hạng A1 cũng được thực hiện có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân, giảm thiểu chi phí phát sinh, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

    Cùng với hoạt động chuyên môn, các hoạt động đoàn thể như: hoạt động Đoàn thanh niên, Công đoàn cũng được Chi bộ quan tâm, đẩy mạnh. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, kết nạp được 08 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 150% mục tiêu Đại hội. Hằng năm Chi bộ đều đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động và phong trào. Nhiều Đảng viên trẻ phát huy tính tự giác, trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhiệm việc khó và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, mũi nhọn của nhà trường khi được tổ chức phân công.

    Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chi bộ Trung tâm GDNN - GDTX phấn đấu: 100% cán bộ, đảng viên được tiếp thu, quán triệt tổ chức, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% cán bộ, đảng viên tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp, ngành phát động; Phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần, nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp THPTQG,  Phấn đấu Chi bộ hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh”. Phấn đấu đơn vị xếp loại hàng năm từ HTTNV, đạt danh hiệu LĐTT trở lên.

    Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Dũng -  Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà Chi bộ Trung tâm GDNN - GDTX đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, yêu cầu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chi bộ tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; chú trọng và đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong chi bộ, nhằm bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, đảm bảo sự kế thừa, phát triển, tăng thêm nguồn sinh lực cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tích cực thực hiện nhiều sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả về các giải pháp chuyên môn, giải pháp giáo dục đạo đức học sinh…, phấn đấu có thêm nhiều giáo viên dạy nghề giỏi, dạy văn hóa giỏi, giáo viên cốt cán cấp tỉnh trong thời gian tới.

     Quán triệt các yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Huyện ủy, công tác tổ chức và tiến hành Đại hội của Chi bộ Trung tâm GDNN - GDTX được thực hiện đúng yêu cầu, nội dung, đảm bảo chất lượng. Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, theo đề cương hướng dẫn của cấp trên, đánh giá rõ những kết quả đạt được, những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ mới, đảm bảo sát với tình hình thực tế của nhà trường. Báo cáo kiểm điểm tập trung kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chi ủy với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình ngay từ khâu quy hoạch, rà soát, bổ sung quy hoạch hàng năm, đến việc triển khai quy trình, xây dựng đề án trình đại hội. Việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn bản trình Đại hội có sự phân công, chuẩn bị tốt, nhiều đảng viên có những ý kiến tham gia thiết thực, trách nhiệm. Việc lấy ý kiến góp ý của đảng viên đối với văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, ý kiến được tổng hợp đầy đủ và thông qua đại hội theo quy định. Công tác trang trí, khánh tiết được thực hiện nghiêm túc, trang trọng, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, công tác phòng chống dịch Covid - 19 cũng được chi bộ quan tâm, triển khai, thực hiện tốt.

    Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chi ủy khóa mới gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đàm Thị Hoài An được đại hội tín nhiệm đã tái cử chức Bí thư Chi bộ TT GDNN - GDTX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng tiến hành bầu 1 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII.

 

 

Tác giả bài viết: Thu Hằng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang