Hoa mận trắng Bắc Hà – Vẻ đẹp tinh khôi thu hút khách du lịch
Lượt xem: 6


Hoa mận trắng thu hút khách du lịch

Hiện toàn huyện Bắc Hà có khoảng hơn 1.600 héc ta cây ăn quả, trong đó, mận Tam Hoa và mận địa phương có trên 1.000ha được trồng tập trung ở khu vực trung tâm Thị trấn và một số xã khu vực thương huyện. Vào mùa xuân, những vùng mận tam hoa khoe sắc đã làm cho Bắc Hà như được khoác lên mình tấm áo tinh khôi, tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách. Chị Trần Khánh Vân – Du khách Hà Nội chia sẻ: Thật may mắn khi đến Bắc Hà du lịch vào thời điểm này, được đắm mình trong thế giới của hoa mơ, hoa mận khi mùa xuân về tôi thấy thật tuyệt vời, khung cảnh rất đẹp, lãng mạn; đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên đối với tôi về vùng đất Bắc Hà. 

Hiện nay đang là thời điểm bắt đầu nở rộ của hoa mận Tam hoa và kéo dài trong khoảng 1 tháng. Đặc biệt, mùa hoa nở rộ đúng vào dịp đầu xuân năm mới và trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán 2019 sẽ là một địa chỉ hấp dẫn đối với du khách khi đến với Bắc Hà. Có rất nhiều điểm ngắm hoa mận đẹp như: Khu trại rau quả; thôn Na Kim (Tà Chải); thôn Na Áng (Na Hối) và các vườn mận khu vực trung tâm huyện.

Các bạn trẻ lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên vườn mận nở rộ. Ảnh Facebook : Nhung Kim



Khách nước ngoài thích thú với khung cảnh đẹp như trong tranh ở các bản làng khi hoa mận nở

Bên cạnh đó, đến Bắc Hà vào dịp đầu xuân năm mới, du khách còn được tham quan, trải nghiệm và đắm mình trong hàng loạt các sự kiện, lế hội độc đáo, đặc sắc trong chuỗi các hoạt động “Ngày hội xuân Cao Nguyên Trắng 2019” được tổ chức vào dịp đầu xuân năm mới. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong hành trình du lịch đầu xuân năm mới./.

 Tác giả: Ngọc Thuỷ - Thu Phương
Nguồn: bacha.laocai.gov.vn
Ngọc Thuỷ - Thu Phương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang