Sủi Dìn – Món ăn hấp dẫn ở vùng cao Bắc Hà
Lượt xem: 19
Nói đến Bắc Hà, du khách không chỉ biết đến với những vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ của núi rừng, của bạt ngàn hoa mơ, hoa mận và những nét văn hóa đặc sắc của 14 dân tộc anh em; mà Bắc Hà còn nổi tiếng bởi những món ẩm thực độc đáo, mang hương vị đặc trưng của vùng cao. Trong đó, món Sủi Dìn đã trở thành món ăn quen thuộc với rất nhiều người dân bản địa và từng bước thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi đến với vùng cao Bắc Hà.
Theo những người bán món sủi dìn lâu năm trên địa bàn huyện cho biết: Món sủi dìn có nguồn gốc từ rất lâu đời, món ăn này du nhập theo những người Trung Hoa trước kia sinh sống tại Bắc Hà. Những viên sủi dìn nhỏ xíu, trắng ngà, có thể rắc thêm vừng được ăn cùng nước dùng thơm nồng hương vị gừng tươi đã trở thành món ăn quen thuộc, gần gũi đối với người dân Bắc Hà mỗi khi gió lạnh tràn về.



Quán sủi dìn ở khu vực trung tâm huyện luôn tấp nập khách ra vào

Chị Đỗ Hải – Chủ một quán Sủi Dìn ở trung tâm huyện cho biết: Nhìn bề ngoài, món ăn dân dã này trông có vẻ như chế biến rất đơn giản, tuy nhiên, để có được thành phẩm ngon đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn trong từng bước làm. Sủi dìn cũng gần giống bánh trôi nước truyền thống của Việt Nam.



Nguyên liệu bột có vai trò quan trọng đến độ ngon, dẻo của bánh

Nguyên liệu của hai loại bánh khá giống nhau, nhưng món sủi dìn có những nét độc đáo riêng tạo nên sự khác biệt. Trong đó, khâu quan trọng nhất là chuẩn bị nguyên liệu, bột nếp phải xay nước mới mềm, dẻo để dễ nặn bánh hơn. Đặc biệt, độ chín khi luộc cũng phải chú ý mới nấu được bánh vừa độ dẻo thơm; Vị thơm ngon của sủi dìn còn là sự kết hợp của nước dùng có vị đặc trưng riêng với mùi cay nồng của gừng tươi giã nhỏ nấu với nước đường mía, tạo ra màu vàng cánh gián. 



Món ăn thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi cùng thưởng thức

Là một món ăn đặc trưng của mùa đông, nên bạn có thể dễ dàng mua sủi dìn ở khu vực trung tâm huyện. Mỗi quán bán luôn thu hút được đông người mua bởi món ăn thơm ngon nức tiếng này có giá thành khá rẻ. Chỉ với 10.000 ngàn đồng bạn sẽ có ngay bát sủi dìn nóng hổi, thơm ngon.



Quán sủi dìn đã dần trở thành điểm ghé chân thưởng thức của nhiều khách du lịch khi đến với Bắc Hà

Nếu có dịp ghé Bắc Hà vào mùa đông và cả những buổi tối hè, thời tiết ở Bắc Hà cũng khá mát mẻ và có chút se lạnh, món sủi dìn vẫn được bày bán. Vì vậy, du khách hãy một lần ghé vào những quán nhỏ ven đường để thưởng thức bát sủi dìn nóng hổi chứa đựng sự ấm áp trong những ngày đông giá rét để cảm nhận hương vị độc đáo của món ăn bình dân nhưng mang nét riêng trên cao nguyên trắng Bắc Hà./.

 Tác giả: Ngọc Thuỷ - Thu Phương
  Nguồn: bacha.laocai.gov.vn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang