HỘI THẢO LẦN THỨ HAI LỊCH SỬ ĐẢNG BỘ XÃ ĐIỆN QUAN (1959 -2020)
Lượt xem: 133
          Sáng ngày 6/11/2020, Đảng ủy xã Điện Quan đã tổ chức Hội thảo lần thứ hai, cuốn Lịch sử Đảng bộ xã (1959 - 2020). Dự buổi Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bảo Yên; các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã cùng Ban Biên soạn cuốn lịch sử Đảng bộ xã Điện Quan. 

Bản thảo Lịch sử Đảng bộ xã Điện Quan giai đoạn 1959 - 2020 đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của xã, dưới sự lãnh đạo của đảng bộ, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, nhân dân các dân tộc xã Điện Quan đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, lao động bền bỉ và giành được những thành tựu to lớn trên các lãnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, để hoàn thiện bản thảo, Ban biên soạn cần bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung, đề, mục và một số sự kiện cho phù hợp; xác định mốc thời gian diễn ra các kỳ đại hội; nêu rõ các điểm nhấn, những thành tựu đạt được qua các kỳ đại hội; các mốc thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện; chức vụ và thời gian công tác của các đồng chí chủ chốt; chứng tích lịch sử qua các thời kỳ; tên sách, cách phân chương, kết cấu và bố cục bản thảo …

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn  Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Bảo Yên đánh giá cao những ý kiến tham gia của các đại biểu tại Hội thảo, đồng chí yêu cầu việc nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn này phải khắc họa được những thành tựu nổi bật, những chuyển biến quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược và những quyết sách quan trọng tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình phát triển của xã trong giai đoạn 1959 - 2020. Ngoài ra, các nội dung trình bày phải có chọn lọc, theo mảng vấn đề, có trọng tâm, tránh tản mạn, dàn trải, đồng chí cũng lưu ý Ban sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn cần rà soát lại cách diễn đạt câu chữ, từ ngữ, bố cục, cách sắp xếp đảm bảo tính hợp lý, khoa học, và thống nhất. Cần phải mô tả sắc nét hơn những thành tựu, chuyển biến và hiệu quả từ các chủ trương của xã trong 60 năm qua, bổ sung thêm tư liệu ảnh, nhân chứng lịch sử. Trên cơ sở đó, đảm bảo tiến độ và xuất bản lịch sử Đảng bộ xã Điện Quan theo đúng kế hoạch đề ra.

Đại biểu tham gia góp ý bản dự thảo Lịch sử Đảng bộ xã Điện Quan giai đoạn (1959 -2020)
Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Qua Hội thảo, Ban Biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Điện Quan (1959-2020) sẽ sưu tầm, bổ sung các tư liệu, cập nhật thêm nhiều thông tin quan trọng để hoàn thiện cuốn sách và dự kiến sẽ in ấn, xuất bản trong năm 2020 theo kế hoạch.

Cuốn sách sau khi xuất bản sẽ lưu giữ được nhiều tư liệu quý để cán bộ, đảng viên và nhân dân nghiên cứu, học tập, giáo dục tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ. Đây là công trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

                  

Hoàng Thị Thu Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang