LĐLĐ phối hợp với BHXH huyện Bảo Yên kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật và Quy chế dân chủ cơ sở
Lượt xem: 77

Cùng với việc đẩy mạnh việc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, để thực hiện tốt việc thực hiện các chế độ chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; việc thực hiện quy chế dân chủ. Trong 2 ngày, ngày 03 và 04/11/2020 LĐLĐ huyện phối hợp với BHXH huyện đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và quy chế dân chủ cơ sở tại 04 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện, đó là CĐCS trường PTDTBT Tiểu học Cam Cọn, CĐCS trường Tiểu học số 1 Bảo Hà, CĐCS trường Tiểu học số 2 Kim Sơn, CĐCS Trường TH&THCS Kim Sơn.

Tham gia đoàn có đồng chí Giàng Thị Phượng- Chủ tịch LĐLĐ huyện làm trưởng đoàn, đồng chí Bùi Thị Hường- Phó Giám đốc BHXH huyện - Phó trưởng đoàn, các đồng chí lãnh đạo Thường trực và chuyên viên của LĐLĐ huyện, cán bộ kế toán BHXH, kế toán Phòng Giáo dục &ĐT huyện Bảo Yên. Về phía đơn vị được kiểm tra có các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân, kế toán chuyên môn của các đơn vị được kiểm tra. 

Đoàn kiểm tra Trường PTDTBTTH Cam Cọn
 
Đoàn kiểm tra Trường Tiểu học số 1 Bảo Hà
Đoàn kiểm tra Trường Tiểu học số 2, trường TH&THCS Kim Sơn

Qua kiểm tra thực tế tại 04 đơn vị, đoàn kiểm tra đánh giá Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy định của pháp luật về chế độ chính sách và quy chế dân chủ ở cơ sở, cụ thể: Đã công khai các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động; công khai các loại quỹ, trích nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, tăng lương định kỳ và trước thời hạn cho cán bộ, giáo viên. CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị CBCC tương đối đầy đủ theo nội dung, quy trình. Triển khai đầy đủ chế độ chính sách cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn, các văn bản của cấp trên theo đúng quy định. Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các đơn vị đó là có đơn vị việc báo tăng lương, đóng BHXH cho người lao động còn chậm; chưa niêm yết công khai thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT. Việc bầu Ban Thanh tra nhân dân chưa đúng theo Nghị định 159/2016/NĐ- CP ngày 29/11/2016, chưa ra Quyết định công nhận Ban thanh tra nhân dân sau khi được bầu mới tại hội nghị cán bộ công chức...

Kết luận những nội dung kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự cố gắng của Ban chấp hành Công đoàn và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong hoạt động phối hợp với chuyên môn đồng cấp trong việc thực hiện về các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, việc thực hiện quy chế dân chủ trong thời gian qua, Đoàn cũng yêu cầu khắc phục những tồn tại đã chỉ ra, đồng thời đề nghị Cấp ủy, Ban giám hiệu các nhà trường trong thời gian tới tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện để hoạt động Công đoàn của đơn vị ngày càng có hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn huyện Bảo Yên ngày càng vững mạnh.                                                                    

  Đinh Hải - LĐLĐ huyện Bảo Yên 
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang