ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT VÀ QUY CHẾ LÀM VIỆC SAU ĐẠI HỘI
Lượt xem: 167
           Năm 2020 là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội, việc xây dựng và chấp hành quy chế làm việc của các chi, đảng bộ trực thuộc. Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên khóa XXII, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng và tổ chức thực hiện Nghị quyết, quy chế làm việc của các tổ chức đảng.

Từ tháng 7/2020 đến nay, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tham mưu và tiến hành 08 cuộc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết, việc xây dựng, chấp hành quy chế làm việc đối với 08 tổ chức đảng trên địa bàn huyện (trong đó có 03 cuộc cấp ủy và 05 cuộc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy). Việc triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát được tiến hành theo chương trình, kế hoạch đề ra, đúng quy trình công tác kiểm tra, giám sát của đảng. Phát huy tinh thần tự giác của tổ chức đảng và đảng viên, tinh thần trách nhiệm của quần chúng tham gia xây dựng đảng; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan có liên quan và thực hiện tốt công tác thẩm tra, xác minh. 

Đoàn kiểm tra của cấp ủy huyện tiến hành kiểm tra tại Đảng ủy xã Tân Tiến

Các chi, đảng bộ được kiểm tra, giám sát đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của cấp ủy cấp trên và cấp mình; xây dựng, ban hành quy chế làm việc cơ bản đảm bảo nguyên tắc, đúng quy định, qua đó giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Cùng với đó phong cách, lề lối làm việc có sự đổi mới, duy trì thường xuyên các hội nghị, cuộc họp thường kỳ đảm bảo quy định. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm đã được đoàn kiểm tra chỉ ra như: quy chế làm việc có một số nội dung, quy chế quy định chưa đầy đủ, chưa phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế, nên quá trình thực hiện còn vướng mắc, lúng túng, chưa có nhiều hình thức phong phú, hiệu quả để triển khai, thực hiện Nghị quyết…

Có thể thấy, qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời nhắc nhở các chi, đảng bộ về những thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình triển khai, thực hiện. Đồng thời phát huy những kết quả đã đạt được, góp phần thực hiện tốt quy chế làm việc và sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.


Thanh Trà - Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang