Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bảo Yên đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
Lượt xem: 398

Sáng 18/11/2020, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bảo Yên tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020). Đến dự có đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên; đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; đồng chí Nông Đức Hồi - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các cơ quan, đơn vị huyện; chính quyền địa phương; hội phụ huynh và các thế hệ nhà giáo công tác tại trường.

Trường Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bảo Yên (tiền thân là trường Thiếu niên dân tộc số 2 của tỉnh Hoàng Liên Sơn) được thành lập năm 1976, trải qua gần 45 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã trở thành một địa chỉ tin cậy, uy tín, chất lượng về giáo dục, trở thành cái nôi đào tạo con em dân tộc thiểu số phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên. Trong những năm qua Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của ngành Giáo dục & Đào tạo Lào Cai và cấp ủy đảng, chính quyền huyện Bảo Yên. Năm 2019, trường được đầu tư xây dựng mới trên diện tích 5,66ha, với tổng mức đầu tư gần 91 tỷ đồng, với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà ở bán trú, bếp ăn tập thể, đáp ứng nhu cầu ăn ở, học tập, vui chơi của học sinh. Bên cạnh đó, Trường cũng được bổ sung thêm nhiều thiết bị dạy học thông minh phục vụ cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng dạy học. Hiện nhà trường có 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Các thầy, cô luôn không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng giáo dục STEM, vận dụng mô hình trường học gắn với thực tiễn... Trong 5 năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn có nhiều chuyển biến tích cực và giữ ổn định ở mức cao: 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, 80% đỗ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp; Chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn đứng trong tốp 2 của huyện Bảo Yên khối THCS và tốp 3 trong hệ thống trường PTDTNT của tỉnh, tỷ lệ học sinh khá giỏi hàng năm luôn đạt trên 79%. Với kết quả đã đạt được Trường PTDTNT THCS và THPT Bảo Yên đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức đội I cho Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bảo Yên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Ngọc Liễn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của nhà trường. Đồng chí mong muốn Sở Giáo dục & Đào tạo Lào Cai tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường; Tập thể, đội ngũ nhà trường tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới, vận dụng sáng tạo các Nghị quyết của trung ương, của tỉnh, của huyện, trọng tâm là Nghị Quyết số 29 của BCH trung ương Đảng khóa XII về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” gắn với chủ đề năm học, "Vì học sinh thân yêu", xây dựng "Trường học kỷ cương - văn hóa, chất lượng giáo dục thực chất".

Các đại biểu về dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên nhà trường 

         Với quyết tâm của Ban giám hiệu, sự đồng thuận và tâm huyết của tập thể nhà trường, sự nỗ lực vượt khó trong học tập rèn luyện của học sinh, Trường Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Bảo Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào hơn nữa trong thời gian tới, là “địa chỉ đỏ”, là nơi gửi gắm niềm tin yêu của đồng bào Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên.

Hoàng Thị Thu Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang